Saturday, September 11, 2010

Ikaw Ang Talo.. =)

IKAW ANG makulit na gusto kong kalaro..
magsimula pa nung binaboy mo ung picture ko..
pero shempre, pinakita ko sau kung sino tong kinukulit mo..
unang laro palang, ikaw na ang talo. (hahaha!)

IKAW ANG kaaway na gusto kong kasagutan..
ultimong mga gamit sa bulsa ni doraemon pinagtatalunan.
pati pinagkaiba ng firefox at google chrome pinagaawayan,
di ka na natuto, alam naman natin kung sino sa huli ang talunan. (bleh!)

IKAW ANG storya na gusto kong mabasa..
kumportable ako sayo khit hindi pa kita ganun kakilala..
para kang ung paborito mong komiks na kiko machine, nakakatuwa sa umpisa..
bago pa man matapos, nakakaadik na.

IKAW ANG kanta na gusto kong kantahin.
pero walang lyrics, parang tunong lang ng hangin.
pasensha kung walang salita, wala kasi ako sa tono..
pero kung marunong lang akong kumanta, kahit ano pa yan, kakantahin ko para sayo..

IKAW ANG gusto kong sana palaging maging masaya,
kaya kahit minsang bugnutin ako pinipilit kong maging makwela.
ayokong makita at maramdamang nalulungkot ka,
kaya kahit ano gagawin ko, makita lang kitang tumatawa.

IKAW ANG boses na gusto kong marinig.
walang ibang nais kundi ang iyong tinig (<—-malalim yan ah.)
ang haba na nang tula ko hindi pa pala kita nakakamusta,
sorry naman,. Meggy, kamusta ka na?

IKAW ANG paniguradong tumatawa na sa mga oras na to..
parang naririnig ko na boses mong nagsasabing “mean ang korni mo!”
sige lang, pagbibigyan kita ngayon..
para kahit minsan maranasan mong ako naman ang talo..

IKAW ANG dahilan ng paggawa ko nitong tula
korni man pero sana dahil dito napasaya kita..
aawayin kita pag sinabi mong hindi mo to gusto..
hahahah! joke lang, gusto mo man o hindi, para sayo to..

ikaw na si lahat…..

oo, IKAW ANG lahat….


IKAW ANG gusto ko..


kahit palagi kang TALO. =)

1 comment:

  1. galing mo naman gumawa ng tula... nasiyahan ako sa pagbabasa...

    ReplyDelete